Cơ hội kết nối, quảng bá thương hiệu Tân cảng Sài Gòn
Đây là nơi kết nối giao thương, tạo thuận lợi cho các doanh nghiệp (DN) quảng bá thương hiệu, tìm kiếm khách hàng trong bối cảnh tác động tiêu cực của dịch Covid-19. Để tham gia hội chợ-triển lãm, Tổng công ty (TCT) Tân cảng Sài Gòn đã tích cực, chủ động chuẩn bị nhằm tận dụng tối đa cơ hội, lợi thế để giới thiệu, quảng bá thương hiệu uy tín hàng đầu trong lĩnh vực cảng biển...
Thiết kế gian hàng tham gia hội chợ-triển lãm của Tổng công ty Tân cảng Sài Gòn. |
Những ngày qua, các bộ phận chuyên môn của TCT Tân cảng Sài Gòn, đặc biệt là cán bộ, nhân viên Phòng Marketing tất bật làm việc để hoàn thành mọi công tác chuẩn bị tham gia hội trợ-triển lãm trên không gian mạng. Với số lượng công việc nhiều, yêu cầu kỹ thuật cao, đòi hỏi tính tổng thể, chính xác, giới thiệu kết quả thực hiện 3 trụ cột trong sản xuất, kinh doanh (khai thác cảng, dịch vụ logistics và vận tải biển cùng các ngành kinh tế biển), ứng dụng công nghệ, chuyển đổi số...; kết quả tham gia cứu hộ, cứu nạn, giúp đỡ ngư dân trên biển; đối ngoại quốc phòng; hỗ trợ các địa phương phát triển an sinh xã hội, chăm lo gia đình chính sách, người có công... Ban Tổng giám đốc TCT đã chỉ đạo các bộ phận chuyên môn nỗ lực làm việc để các sản phẩm trưng bày tại gian hàng tham gia triển lãm bảo đảm ấn tượng, mang đậm phong cách Tân cảng Sài Gòn. Theo đại diện Phòng Marketing: Hội chợ thương mại trực tuyến đang là giải pháp tối ưu để DN tiếp cận thị trường và là “chìa khóa vàng” để vượt “bão” Covid-19. Xác định rõ tầm quan trọng của hội chợ-triển lãm lần này nên TCT Tân cảng Sài Gòn tham gia hội chợ với sự chuẩn bị chu đáo. TCT có một gian hàng trưng bày trực tiếp và một gian hàng trực tuyến. Trong các gian hàng, đơn vị tập trung giới thiệu những thành tựu nổi bật và sự phát triển của TCT ở cả hai nhiệm vụ kinh tế và quốc phòng. Ngoài ra, TCT Tân cảng Sài Gòn còn tham gia hội thảo, tọa đàm, tuyên truyền, quảng bá thương hiệu và các hoạt động chính trị-xã hội, xúc tiến thương mại, kết nối giao thương trong khuôn khổ của hội chợ-triển lãm.
Ngay từ khi ban tổ chức có kế hoạch triển khai hội chợ-triển lãm, TCT Tân cảng Sài Gòn đã chủ động nắm thông tin về gian hàng trực tuyến, chọn lựa các hình ảnh, số liệu, clip... cần quảng bá và trao đổi với ban tổ chức về các ý tưởng thiết kế để có thể truyền tải được các thông tin một cách sinh động, trực quan với hiệu ứng độc đáo trong triển lãm. Gian hàng kỹ thuật số này có thể giúp khách hàng tham quan trực tuyến 24/7, kết nối tư vấn trực tiếp, đặt lịch hẹn giao thương... và không giới hạn khoảng cách địa lý với chi phí hợp lý, bảo đảm an toàn trong điều kiện dịch bệnh còn diễn biến khó lường.
Với thế mạnh của một DN ứng dụng hiệu quả, rộng rãi công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong hoạt động quản lý, khai thác, sản xuất, kinh doanh, gian hàng trực tuyến và gian hàng trực tiếp của TCT Tân cảng Sài Gòn không chỉ đơn thuần là giới thiệu, quảng bá thương hiệu mà còn hữu ích cho khách hàng cùng các DN tham quan, tìm hiểu về quá trình ứng dụng cộng nghệ, số hóa... để tạo ra năng suất và hiệu quả kinh doanh vượt trội. Thượng tá Bùi Văn Quỳ, Phó tổng giám đốc TCT Tân cảng Sài Gòn khẳng định: Những năm qua, Tân cảng Sài Gòn đã tiên phong trong việc ứng dụng cảng điện tử (E-port), lệnh giao hàng điện tử (EDO) mang lại nhiều tiện ích cho khách hàng, chứng minh ưu thế vượt trội khi dịch Covid-19 bùng phát. Ngoài ra, còn hàng loạt các giải pháp số hóa trong các lĩnh vực khác cũng được TCT triển khai thực hiện năm 2021. Hiện tại, Tân cảng Sài Gòn đang hướng đến việc xây dựng hệ sinh thái số (eSNP), cảng thông minh theo lộ trình tự động từng phần, bán tự động và tự động hoàn toàn... Tại hội chợ-triển lãm lần này, chúng tôi sẽ trình bày tham luận: “Tân cảng Sài Gòn đẩy mạnh chuyển đổi số-Kinh nghiệm về những thành công bước đầu và thách thức”. Hy vọng tham luận sẽ cung cấp nhiều thông tin hữu ích cho đối tác, khách hàng và các DN có nhu cầu quan tâm.
Thực tiễn từ khi dịch Covid-19 xuất hiện cho thấy vai trò quan trọng của cảng thông minh và kho thông minh. Trong bối cảnh chung ấy, TCT Tân cảng Sài Gòn luôn nhạy bén, sáng tạo để thích ứng, vươn lên, vượt qua đại dịch. Trong năm 2021, TCT tiếp tục ứng dụng các giải pháp và sổ tàu xuất online, lệnh giao hàng điện tử cho hệ thống quản lý kho hàng điện tử (eWMS)... Với lĩnh vực logistics, TCT sử dụng chương trình phần mềm OTM của Oracle; ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) vào công tác chăm sóc khách hàng; chuyển đổi số trong công tác Marketing (Digital Marketing) và trong quản trị nội bộ DN... Nhờ việc áp dụng các giao dịch online mà TCT Tân cảng Sài Gòn đã hoàn toàn chủ động trong giao dịch thủ tục với khách hàng và duy trì hoạt động giao nhận thông suốt.
Theo Đại tá Phạm Văn Phèn, Bí thư Đảng ủy, Phó tổng giám đốc TCT Tân cảng Sài Gòn: Hội chợ-triển lãm là hoạt động thiết thực, hữu ích, giúp chúng tôi giới thiệu dịch vụ, quảng bá thương hiệu và kết nối với các khách hàng sử dụng dịch vụ; tăng cường gắn kết, hiểu biết và chia sẻ kinh nghiệm, hỗ trợ lẫn nhau giữa các DN quân đội tham gia hội chợ. Đồng thời, đây cũng là dịp để chúng tôi nghiên cứu phát triển thị trường và tham gia các hoạt động vì cộng đồng, góp phần phát triển an sinh xã hội, khẳng định bản lĩnh và tô thắm thêm hình ảnh Bộ đội Cụ Hồ trên mặt trận kinh tế.
" Theo qdnd.vn "